Chia sẻ Cơ hội Marketing là gì? Đâu mới là cơ hội Marketing cho sinh viên mới ra trường?

Cơ hội Marketing là gì? Làm cách nào để có thể nắm lấy cơ hội Marketing cho các bạn sinh viên mới ra trường.

Trong thời kỳ công nghệ 4.0 hiện nay, sự nổi dậy của Marketing Online đang là cơn sốt. Chính từ cơn sốt Marketing thời kỳ 4.0 ngày thì cơ hội Marketing dần mở ra cho các bạn sinh viên trong tương lai. Vậy cơ hội Marketing là gì? Nắm bắt nó như thế nào?

Bạn đang xem: cơ hội marketing là gì

Nội dung bài viết

Cơ hội Marketing là gì?

Cơ hội marketing ở đây muốn nói đến những cơ hội như:

  • Việc làm: cơ hội được làm việc tại các công ty lớn hoặc Start-up trong và ngoài nước
  • Thị trường: Dễ dàng tiếp cận và thử sức Start-up cùng bạn bè
  • Con đường học hành: nhận học bổng thạc sĩ trong và ngoài nước giành cho các bạn sinh viên theo đuổi con đường học vấn, nghiên cứu.

Chính vì vậy, việc xác định được cơ hội marketing là gì và biết nắm bắt cơ hội đó đang trở nên cần thiết hơn đối với các sinh viên. Một điều không thể phủ nhận rằng các bạn sinh viên không thể ngồi đợi cơ hội đến được. Hãy tự mình tạo ra và dự đoán cơ hội cho bản thân.

Đáng xem: Marketing Communication là gì? Lợi ích và yêu cầu khi tiếp thị truyền thông

Những thông tin dưới đây sẽ giúp các bạn gia tăng cơ hội Marketing ngay từ trên ghế nhà trường hoặc các bạn đang muốn tham gia vào ngành Marketing.

Cơ hội Marketing
Cơ hội Marketing là gì?

Tình hình hiện tại của cơ hội Marketing

Trong cuộc hội thảo “Đào tạo marketing theo nhu cầu xã hội ở Việt Nam” do trường ĐH kinh tế quốc dân tổ chức cho thấy: nhu cầu về nhân lực marketing đặc biệt là nhân lực bậc cao ngày càng có xu hướng tăng cao và đây là một trong những ngành hấp dẫn trong tuyển dụng.

Tuy nhiên, nhân lực đã qua đào tạo chuyên ngành này chỉ đáp ứng được 36% nhu cầu về số lượng, mỗi năm tại các trường khối kinh tế đào tạo >49.000 sinh viên Đại học chính quy và >30.000 sinh viên tại chức và >48.000 sinh viên cao đẳng chính quy và tại chức.

Những kỹ năng cần thiết

Nhằm phục vụ và đảm bảo các mục tiêu của các doanh nghiệp hiện nay với sự phát triển của thời đại 4.0, các bạn sinh viên trong ngành Marketing cần rèn luyện và trau dồi những kỹ năng dưới đây:

  • Kỹ năng nghiên cứu và phân tích khách hàng và thị trường
  • Kỹ năng xác định thị trường mục tiêu
  • Kỹ năng hoạch định chiến lược marketing
  • Kỹ năng viết content
  • Kỹ năng quản trị dự án marketing
  • Kỹ năng lãnh đạo
  • Kỹ năng sử dụng các công cụ Marketing số

Với những kỹ năng trên, LoyaltyHub chắc chắn bạn sẽ nâng cao được tỷ lệ nắm bắt cơ hội việc làm trong thời đại hiện nay.

Cơ hội việc làm Marketing
Những kỹ năng để trở thành một nhân viên Marketing xuất sắc

Cơ hội Marketing cho các bạn sinh viên mới ra trường năm 2021

Tham khảo thêm: Mách bạn B2B là gì? Bật mí 4 xu hướng marketing B2B trong năm 2021

Nếu các bạn vẫn còn thắc mắc cơ hội Marketing là gì thì nên hiểu Marketing được xem như một ngành nghề đa dạng về vị trí làm việc. Thông qua quá trình học tập, sinh viên đã được trang bị những kiến thức cũng như kỹ năng để có thể tham gia vào những công ty về Client, Agency. Và với sự phát triển bùng nổ và mạnh mẽ hơn bao giờ hết của các nền tảng xã hội như Facebook, Instagram hoặc các nền tảng nhắn tin như Zalo, Facebook Messenger, cuối cùng là các công cụ tìm kiếm Google, điều này đã tạo ra một số lượng công việc mới về quảng cáo, viết bài,…. cần thiết cho ngành marketing nhằm phục vụ những nhu cầu của doanh nghiệp.

Chính vì điều này đã góp phần làm cho những cơ hội việc làm trong ngành Marketing được mở rộng và trở nên cần thiết hơn nữa. Dưới đây là một số vị trí làm việc mà sinh viên có thể ứng tuyển sau khi ra trường:

  • Nhân viên Content Social Media/ SEO
  • Nhân viên Facebook/ google Ads
  • Nhân viên Account
  • Nhân viên thiết kế chỉnh sửa hình ảnh/ Video
  • Nhân viên quan hệ công chúng
  • Nhân viên nghiên cứu thị trường
  • Nhân viên phát triển và quản trị thương hiệu

Như vậy ta có thể thấy được rằng cơ hội marketing dành cho các bạn sinh viên đang rất rộng cửa và mở ra con đường thăng tiến rất triển vọng như anh Nguyễn Thanh Hoàng trong thời điểm hiện tại hoặc tương lai. Để cơ hội việc làm marketing được rộng mở thì các bạn sinh viên cần mang trong mình một tinh thần năng động, ham học hỏi, đam mê về kinh doanh và mang đến giá trị cho xã hội cùng với những suy nghĩ đầy logic và phân tích sắc bén về thị trường.

——————————————————————————————————

Mong rằng với những kiến thức về cơ hội Marketing là gì ở trên sẽ giúp bạn hiểu được sự quan trọng và cơ hội trong ngành Marketing đang rộng mở với sinh viên trong tương lai.

Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại: Facebook Twitter Youtube

Viết một bình luận