Tổng hợp 5 kinh nghiệm nằm lòng khi mua điều hòa máy lạnh cho mùa nóng

Mục lục bài viết

Trong thời đại ngày nay thì chắc hẳn hầu hết mọi gia đình, văn phòng đều đã lắp đặt máy lạnh. Vậy khi mua điều hòa máy lạnh chúng ta phải lưu ý những gì nữa bên cạnh chọn thương hiệu, giá tiền?

Bạn đang xem: kinh nghiệm mua máy lạnh

1. Công suất máy lạnh phù hợp với diện tích phòng

Nhiều người có suy nghĩ rất sai lầm rằng đồ điện công suất càng cao thì càng tốt, hoạt động càng mạnh. Quan điểm này hoàn toàn không đúng. Điều quan trọng hơn cả luôn là sự thích hợp, cụ thể với máy lạnh thì là thích hợp với diện tích phòng (không gian kín cần làm mát). Dùng điều hòa công suất quá cao so với diện tích thì chúng sẽ không làm mát tốt hơn mà chỉ làm lãng phí điện vô ích, vừa tốn tiền vừa gây hại môi trường.

Xem thêm: Hot Hot KINH NGHIỆM DU LỊCH LỆ GIANG TỰ TÚC BẰNG MÁY BAY

Theo khuyến cáo thì bạn nên dùng điều hòa công suất 1.0 HP cho phòng dưới 40m2, công suất 1.5 HP cho phòng dưới 60m2, công suất 2.0 HP cho phòng dưới 40m2 và công suất 1.0 HP cho phòng dưới 40m2.

5 kinh nghiệm phải nắm lòng khi mua điều hòa máy lạnh cho mùa nóng
Điều hòa công suất phù hợp rất quan trọng nhưng nhiều người bỏ qua

2. Cân nhắc về các tính năng, công nghệ phụ

Càng ngày, điều hòa nói riêng và đồ điện nói chung càng được cải tiến, nâng cấp để phục vụ tốt hơn nữa cho con người. Không ít sản phẩm máy lạnh hiện nay có những tính năng thông minh, thú vị như cảm biến để tự động điều chỉnh nhiệt độ, quản lý, điều khiển qua smartphone, biết tạo độ ẩm, biết lọc không khí,… Tất nhiên, máy càng nhiều tính năng, công nghệ cao thì càng tiện lợi nhưng cũng đồng nghĩa với việc giá thành sẽ đắt đỏ hơn. Vậy nên có chọn những sản phẩm như vậy không là tùy thuộc vào khả năng tài chính của người mua. Những tính năng trên chỉ là phụ trợ chứ không làm ảnh hưởng đến nhiệm vụ chính của máy lạnh là làm mát không khí.

5 kinh nghiệm phải nắm lòng khi mua điều hòa máy lạnh cho mùa nóng
Tính năng phụ rất tiện ích nhưng cũng làm bạn tốn kém hơn

3. Nhớ chọn máy lạnh Inverter tiết kiệm điện

Tuy rằng hiện nay đa phần máy lạnh trên thị trường đều đã được tích hợp công nghệ tiết kiệm điện Inverter nhưng bạn vẫn nên lưu ý và bảo đảm trước khi mua. Vậy tại sao Inverter (hoặc công nghệ tiết kiệm điện tương tự) lại quan trọng đến vậy? Một trong những nhược điểm lớn nhất khi sử dụng điều hòa vào mùa nóng là làm tốn tiền điện. Đây luôn là thiết bị tốn điện hàng đầu trong mỗi gia đình. Dùng máy Inverter sẽ giúp bạn phần nào trong việc tiết kiệm chi phí vì chúng làm giảm từ 30% đến 90% điện năng tiêu thụ so với thông thường. Ngay cả khi giá cả của máy Inverter ban đầu có thể nhỉnh hơn máy thường thì về lâu về dài, nhất là ở nước nhiệt đới phải dùng điều hòa nhiều như Việt Nam thì chắc chắn khoản đầu tư này không lỗ.

5 kinh nghiệm phải nắm lòng khi mua điều hòa máy lạnh cho mùa nóng
Để không phải “đau ví” mùa hè, hãy chọn máy có Inverter

4. Nên chọn sản phẩm dùng gas thân thiện với môi trường

Đề xuất riêng cho bạn: Hot Windows Movie Maker – Tạo Video hoàn thiện từ những bức ảnh có sẵn

Phần lớn điều hòa cần dùng đến gas để hoạt động. Dùng điều hòa thật sự không phải quá thân thiện với môi trường. Trong tình hình ô nhiễm môi trường, nhất là ở thành thị ngày càng nghiêm trọng thì mỗi người chúng ta cũng nên có ý thức bảo vệ. Cách đơn giản hơn cả là dùng gas thải ít khí thải vào môi trường – loại gas R32 thay vì R410 hay R22. Gas R32 có thể giảm tới 75% lượng khí thải.

5 kinh nghiệm phải nắm lòng khi mua điều hòa máy lạnh cho mùa nóng
Nếu mua máy lạnh có gas, hãy chọn gas R32

5. Tìm hiểu kỹ về chế độ bảo hành

Một khi mua máy lạnh mới thì về nguyên tắc chúng ta 100% đều phải được bảo hành sản phẩm. Điều hòa là một thiết bị điện gia dụng không dễ sửa chữa như quạt điện, bóng đèn, lại còn dễ bị hỏng hóc hơn. Thế nên một chế độ bảo hành tốt, nhanh chóng là rất cần thiết trong quá trình sử dụng. Trước tiên, hãy xem xét các điều khoản, chế độ bảo hành của nhà sản xuất. Thứ hai, bạn cần lưu ý ngay từ đầu bằng cách mua hàng ở những địa chỉ uy tín, có tên tuổi như Phong Vũ thì mới bảo đảm được nhận chế độ bảo hành chuẩn, chính hãng.

Mua máy lạnh chất lượng, bạn sẽ dùng được trong nhiều năm, thậm chí cả chục năm

Các kinh nghiệm mua điều hòa máy lạnh cho mùa nóng phía trên đã giúp bạn tìm được sản phẩm ưng ý chưa? Hãy tìm kiếm trên danangchothue.com để có thật nhiều lựa chọn đa dạng về mức giá, thương hiệu và tính năng nhé. Ngoài ra cũng đừng quên tham gia các chương trình ưu đãi giảm giá hấp dẫn của điều hòa máy lạnh tại Phong Vũ nhé!

Hãy cho chúng tôi biết cảm nhận của bạn

Viết một bình luận