Chia sẻ Cách pha nước chấm bún chả đúng chuẩn Hà Nội

Nước chấm bún chả có thể nói là thành phần không thể thiếu, quyết định phần lớn đến hương vị của món ăn nổi tiếng này.

  • Cách làm bánh bò thốt nốt thơm ngon khó cưỡng
  • Cách làm nước ép cà rốt thơm ngon mát lạnh
  • Cách làm đậu phộng da cá vừa thơm vừa giòn

Nhiều người rất yêu thích món ăn này và thường xuyên tự chuẩn bị ở nhà để đãi người thân, bởi vậy mà cách pha nước chấm bún chả cũng được nhiều người quan tâm tìm hiểu.

Bạn đang xem: cách pha nước chấm bún chả

Để làm được một tô nước chấm hoà quyện giữa chua, ngọt, cay… phải cần một chút bí quyết mà không phải ai cũng biết.

Nếu bạn cũng đang có nhu cầu tìm hiểu cách làm bún chả cũng như pha nước chấm thì đừng bỏ qua bài hướng dẫn cách làm nước chấm bún chả dưới đây nhé, cũng không quá khó lắm đâu.

Công thức pha nước chấm bún chả

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 100ml nước sôi để nguội
  • 100g đường
  • 5 muỗng canh nước mắm ngon
  • 150g đu đủ xanh
  • 1 củ cà rốt
  • 5 tép tỏi
  • 3 quả ớt
  • 1 muỗng canh giấm ăn ngon
  • 2 quả chanh tươi

Tham khảo thêm: Đề xuất Cách làm cá lóc hấp sả ngon, thơm phức và chắc thịt

Khá đơn giản phải không nào, số nguyên liệu trên để chuẩn bị phần nước chấm bún chả cho 4 người ăn, nếu bạn ăn nhiều hay ít hơn thì cứ theo số lượng mà tăng giảm nhé.

Tỷ lệ pha nước chấm bún chả

Bước 1. Đầu tiên bạn dùng dao nhỏ, chặt nhẹ vài đường lên vỏ đu đủ rồi mang đi ngâm nước khoảng nửa tiếng để đu đủ nhả bớt mủ. Sau khi ngâm xong bạn gọt sạch vỏ, bỏ hạt, tiếp tục ngâm với nước muối loãng thêm nửa tiếng rồi cắt lát mỏng.

Bước 2. Cà rốt bạn gọt vỏ sau đó cũng thái thành lát mỏng, có thể thái nguyên khoang tròn hoặc chẻ đôi cà rốt ra trước khi thái đều được. Tỏi bạn lột vỏ rồi băm nhuyễn, ớt bỏ cuống sau đó thái lát. Chanh bạn vắt lấy nước cốt.

Thái cà rốt và đu đủ
Thái cà rốt và đu đủ

Bước 3. Tiếp theo chúng ta làm dưa góp, cà rốt và đu đủ sau khi thái lát, bạn cho tất cả vào tô cùng với đường, bột canh, giấm, nước cốt chanh, ớt và nước mắm rồi trộn đều, ngâm đu đủ cà rốt khoảng 15 phút.

Bóp dưa góp
Bóp dưa góp

Xem thêm: Share Bí quyết làm mứt hạt sen đường phèn ngọt bùi không bị nát

Bước 4. Bạn pha một hỗn hợp nước mắm bao gồm 5 muỗng nước mắm, 100ml nước sôi để nguội, muỗng nước cốt chanh, 1 muỗng nhỏ giấm ăn, 3 muỗng nhỏ đường và khuấy cho tới khi đường tan hết. Nếm nếm lại cho hợp khẩu vị sau đó bạn cho tỏi và ớt băm vào, đun lên cho bát nước chấm âm ấm là xong.

Đun nước chấm âm ấm
Đun nước chấm âm ấm

Vậy là bạn đã hoàn thành bát nước chấm bún chả cực kì ngon rồi, khi ăn bạn múc nước chấm ra tô hoặc bát, cho thêm dưa góp đu đủ và chả vào, ăn với bún và rau sống là khỏi chê.

Thưởng thức
Thưởng thức

Cách pha nước chấm bún chả không có gì khó đúng không nào, chỉ cần bạn tinh ý trong quá trình làm dưa góp cũng như nêm nếm nước chấm.

Chắc hẳn sau bài viết này bạn cũng đã nắm rõ công thức rồi, nếu thích bạn đừng bỏ qua cách làm nước chấm chân gà sả ớt cũng rất đặc biệt nhé.

Chúc bạn thành công!

Viết một bình luận