Kiến thức mới “Bật mí” những bí ẩn về mệnh Bích Thượng Thổ đầy đủ nhất

Mệnh Bích Thượng Thổ là gì? Người mang mệnh này có tính cách ra sao và hợp với màu sắc gì? Hiểu chi tiết về mệnh và vận dụng chúng dựa vào quy luật tương sinh tương khắc sẽ giúp bạn may mắn và thuận lợi hơn trong cuộc sống. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những bí ẩn về mệnh này trong phần dưới đây.

Mệnh Bích Thượng Thổ là gì?

Bích Thượng Thổ là một trong những nạp âm của mệnh Thổ. Trước khi tìm hiểu chi tiết về nạp âm này, chúng ta hãy cùng điểm qua một vài thông tin về hành Thổ nhé!

Bạn đang xem: bích thượng thổ

Mệnh Thổ là gì?

Hành Thổ là một trong các yếu tố của Ngũ hành: Thủy, Hỏa, Thổ, Kim và Mộc. Trong đó, Thổ là yếu tố tượng trưng cho đất đai. Đây là môi trường để ươm mầm, nuôi trồng và phát triển. Đồng thời, đây cũng là nơi sinh ký tử quy của mọi loại sinh vật.

mệnh bích thượng thổ
Mệnh Thổ là gì? Mệnh Thổ gồm những nạp âm nào?

Xét theo hình dạng thì Thổ có hình vuông. Hành Thổ sẽ tương ứng với mùa hè, gió, vị ngọt, phương vị trung ương và màu vàng. Các nạp âm của mệnh này gồm:

  • Lộ Bàng Thổ
  • Thành Đầu Thổ
  • Ốc Thượng Thổ
  • Bích Thượng Thổ
  • Đại Trạch Thổ
  • Sa Trung Thổ

Trong đó, Đại Trạch Thổ và Sa Trung Thổ thuộc dạng đất đai trong tự nhiên. Còn các nạp âm còn lại thì thuộc dạng vật chất được tạo ra. Như vậy, mỗi nạp âm sẽ thể hiện một phương diện khác nhau về đặc trưng của hành Thổ.

Mệnh Bích Thượng Thổ là gì?

Bích Thượng Thổ được hiểu với nghĩa là đất trên tường thành. Trong đó, “Bích” mang nghĩa là bức tường, “Thượng” mang nghĩa là ở trên còn “Thổ” là đất đai. Bích Thượng Thổ có giá trị che nắng, che mưa, ngăn thú dữ, trộm cướp,… nhằm bảo vệ cho con người.

mệnh bích thượng thổ
Thế nào là mệnh Bích Thượng Thổ?

Đất được dùng để xây tường nhà thường khá mềm dẻo nên cần phải tựa vào cột thì mới vững chắc. Nếu không có chỗ dựa thì khó tạo thành bức tường. Tuy vậy, vẫn có những loại đất sau khi trải qua che mưa, che nắng sẽ trở nên cứng cáp. Cho nên, nó có thể tự đứng vững được mà không cần tựa vào cột. Vì vậy, Những người thuộc nạp âm Bích Thượng Thổ cần phải trải qua nhiều thử thách, thăng trầm thì tương lai mới vững vàng và thành công.

>>> Người sinh năm 2021 sẽ có tính cách như thế nào?

Người mệnh Bích Thượng Thổ sinh vào năm nào?

Đọc thêm: Chỉ bạn Giải mã giấc mơ: Nằm mơ thấy ăn trộm điềm báo gì, lành hay dữ? con số liên quan

Những người sinh vào năm Tân Sửu và Canh Tý mang bản mệnh Bích Thượng Thổ. Trong đó:

  • Người sinh năm Tân Sửu (1901, 1961, 2021, 2081): Can Tân thuộc hành Kim, chi Sửu trong hành Thổ. Mặt khác, theo quy luật trong ngũ hành thì Thổ sinh Kim. Quá trình sinh ngược này không quá tốt, nhưng nó vẫn thuộc quan hệ tương sinh trong ngũ hành. Chính vì thế, trong cuộc sống những người này vẫn thường gặp may mắn.
  • Người sinh năm Canh Tý (1900, 1960, 2020, 2080): Can Canh thuộc hành Kim, Chi Tý thuộc hành Thủy. Mặt khác, theo quy luật trong ngũ hành thì Kim sinh Thủy. Vì vậy, những ai sinh năm Canh Tý sở hữu nền tảng căn cơ phúc đức cao dày. Cho nên, trong cuộc sống họ thường tạo được thành công lớn.

Tính cách, sự nghiệp và tình yêu của mệnh Bích Thượng Thổ

Về tính cách

mệnh bích thượng thổ
Bích Thượng Thổ có tính cách ổn định và siêng năng

Bích Thượng Thổ là đất tường nhà – vật chất được tạo ra vì mục đích nhân sinh. Điều này cũng ảnh hưởng khá nhiều đến tính cách của người mệnh này. Người mệnh Bích Thượng Thổ có tính cách rất ổn định. Họ luôn thực hiện theo những quy tắc và cân bằng được quan điểm, công việc, lối sống.

Dù thực hiện theo các tiêu chuẩn có sẵn nhưng họ luôn làm với trạng thái tự giác và vui vẻ. Nếu xảy ra sai lầm nào đó khi họ không làm theo quy tắc thì sẽ khiến Bích Thượng Thổ vô cùng ăn năn và hối hận.

Họ có tâm lý vững vàng, kiên cường và cứng rắn với mạch suy nghĩ rõ ràng. Sự can đảm, kiên cường đó giúp họ bảo vệ bản thân và che chở cho những người xung quanh. Người mang mệnh này luôn nghĩ cho người khác và cống hiến hết mình không biết mệt.

Những người mệnh Bích Thượng Thổ luôn trau dồi bản thân, siêng năng làm việc. Họ thuộc mẫu người phấn đấu hết mình vì công danh, tài lộc.

>> Có thể bạn quan tâm:

  • 20+ màu tóc【Hot Trend】2021 đẹp, tôn da cho nữ và nam giới
  • Máy hút bụi cũ – trợ thủ đắc lực khi dọn nhà đón Tết Tân Sửu

Về sự nghiệp

mệnh bích thượng thổ là gì
Mệnh Bích Thượng Thổ hợp với những công việc về pháp luật, kinh doanh và kiến trúc

Với đặc trưng tính cách như trên thì Bích Thượng Thổ rất phù hợp với các lĩnh vực luật pháp, an ninh hay quốc phòng. Một số khác cũng khá có duyên trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh đó, những ai mệnh này sẽ phát huy được hết những ưu thế của mình khi làm việc trong lĩnh vực kiến trúc, xây dựng, ngân sách tài chính,…

Đặc biệt, người có mệnh Bích Thượng Thổ cũng rất phù hợp theo lĩnh vực kinh doanh. Duyên bán hàng của họ rất tốt, nên họ thường buôn bán rất thuận lợi. Đặc biệt là tuổi Canh Tý, vừa phúc lớn mà vừa đào hoa nên quan hệ với khách hàng đặc biệt tốt.

Dành cho bạn: Share Cách sắm lễ và bài văn khấn đổ mái nhà tầng 1, tầng 2 chuẩn nhất

Hầu hết, Bích Thượng Thổ có tiền bạc khá dư giả, thường ở mức khá trở lên. Riêng Canh Tý thì có cơ hội phát tài nhiều hơn.

Về tình cảm

Bích Thượng Thổ hơi khô khan nhưng rất chung thủy trong tình cảm

Trong chuyện yêu đương, những người mệnh này không đánh mất màu sắc và cá tính của bản thân. Họ luôn giữ được sự nghiêm túc đạo mạo. Nếu là nam giới, thì họ rất nghĩa khí và phong độ. Còn nếu là nữ thì đoan trang và hiền thục. Tính cách vững vàng của họ cũng được thể hiện khá rõ trong tình yêu. Họ thường khiến nửa kia cảm thấy khô khan khi thường dùng những từ như: “Hãy”, “Đừng”, “Được”, “Chớ”, “Không được”,…

Bên cạnh đó, họ có điểm nổi bật là đặc biệt nghiêm túc và chung thủy. Đồng, thời, Bích Thượng Thổ cũng là người trọng lời hứa đối với nửa kia. Những ai mang mệnh này rất cẩn trọng, chậm rãi và không hấp tấp. Cho nên, họ thường yêu đương và lập gia đình khá muộn.

Riêng đối với tuổi Canh Tý thì lại khá đào hoa. Tuy nhiên, họ có nạp âm hành Thổ và can năm hành Kim. Cho nên, vận đào hoa này chuyển thành duyên buôn bán, nghệ thuật hoặc khả năng kinh doanh. Khác với đào hoa kiểu sa đọa về tiền bạc hay sắc đẹp, họ nói chuyện rất thu hút và tạo được mối quan hệ rộng rãi.

Tìm hiểu mệnh Bích Thượng Thổ hợp màu gì?

Tìm hiểu những màu sắc hợp mệnh Bích Thượng Thổ là gì?

Có quan niệm cho rằng, sử dụng các màu hợp mệnh sẽ mang đến nhiều may mắn và tài lộc. Ngược lại, việc sử dụng màu khắc mệnh sẽ thu hút những điều xui xẻo xảy ra. Chúng ta dựa vào quy luật tương sinh tương khắc của ngũ hành để xác định được Bích Thượng Thổ hợp màu gì? Cụ thể như sau:

Trong quy luật tương sinh của ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ. Chính vì thế, người thuộc mệnh Bích Thượng Thổ sẽ hợp với các màu ứng với mệnh Hỏa. Cụ thể là họ hợp với màu đỏ, hồng, da cam, tím. Đồng thời, Bích Thượng Thổ là nạp âm của hành Thổ nên các màu bản mệnh cũng rất phù hợp. Đó là màu vàng sẫm, nâu, nâu đất, vàng.

Trong quy luật tương khắc thì Thổ khắc Thủy. Vì vậy, người mệnh Bích Thượng Thổ kỵ với các màu xanh ứng với hành Thủy. Đồng thời, nó cũng kỵ với màu xanh lá cây của mệnh Mộc. Bởi người ta cho rằng, thổ giống như cây, mà cây sẽ hút hết sự màu mỡ và dinh dưỡng của đất (Thổ). Việc này sẽ khiến cho đất trở nên khô cằn, giảm màu mỡ và suy yếu đi.

Như vậy, mệnh Bích Thượng Thổ có ý nghĩa là đất trên tường. Đây là mệnh của sự phúc đức, gặp nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống. Những người mệnh này rất chính trực, tâm lý vững vàng và luôn yêu thương người khác. Họ rất hợp với màu nâu, vàng, đỏ, hồng,… Hãy theo dõi danangchothue.com để tìm hiểu nhiều thông tin lý thú và bổ ích bạn nhé!

Viết một bình luận