Bạn có biết Thịt gà kho nước dừa – Món ăn của gia đình Việt

Là món ăn vô cùng phổ biến trong bữa cơm người Việt, thịt gà kho nước dừa mang vị ngon đậm đà, khi ăn với cơm rất dễ ăn. Bên cạnh đó thì cách làm món ăn cũng rất đơn giản, cùng tham khảo công thức dưới đây sẽ là công thức để thực hiện món ăn một cách hoàn hảo.

thịt gà kho nước dừa

Lí do bạn nên chọn món thịt gà kho nước cốt dừa

Bạn đang băn khoăn lựa chọn các món kho để nấu cho gia đình vào cuối tuần? Thịt gà kho với nước cốt dừa chắc chắn sẽ là lựa chọn vô cùng thích hợp cho bạn. Những miếng thịt gà mềm, đậm vị và thơm mùi nước dừa khi kho chắn sẽ làm nức lòng các thành viên trong gia đình.

Bạn đang xem: gà kho nước dừa

Bạn hãy cũng chúng tôi đi tìm hiểu cách nấu thịt gà kho nước dừa dưới đây.

Nguyên liệu gà có thể bạn cần TIki :

Cách nấu món thịt gà kho nước dừa

Để hoàn thành món thịt gà kho nước cốt dừa bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau, đây đều là những nguyên liệu dễ mua mà có sẵn rất nhiều trên thị trường.

  • Thịt gà ta khoảng 600 gram. Khi chọn thịt gà bạn cần chú ý chọn những miếng gà tươi, gà không quá gầy.
  • Nước dừa xiêm. Bạn có thể mua 1 quả dừa để lấy nước
  • Nước tương: khoarg 2 thìa cà phê
  • Mật ong: 1 thìa cà phê
  • Các gia vị như hành, tỏi, tiêu,..
  • Ngũ vị hương (nếu bạn thích mùi vị của chúng)

Sau khi chuẩn bị nguyên liệu xong, chúng ta sẽ bắt tay vào thực hiện kho thịt gà với nước dừa.

thịt gà kho nước dừa

Dành cho bạn: Share cho bạn Egg Drop Soup

Xem thêm :

  • Cách kho thịt heo ngon nhất tại nhà
  • Cách làm thịt gà kho sả ớt miền trung ngon đúng vị.
  • Cách làm thịt gà kho gừng miền bắc ngon

Bước 1: Sơ chế thịt gà

Đùi gà cần được rửa kĩ bằng nước lạnh, nếu cần thiết bạn có thể sử dụng muối pha loãng để rửa lại một lần nữa. Sau khi rửa sạch, chặt thành những miếng vừa ăn. Khi nấu món thịt gà kho nước dừa, bạn có thể chọn bất kì miếng thịt trên mình gà chứ không cần nhất thiết là phần đùi gà.

Tiếp đến là ướp thịt gà. Nguyên liệu ướp gồm mật ong, nước tương, gia vị, ngũ vị hương. Khi đã cho gia vị vào cho lên sóc đều và để trong hộp đậy kín nắp, bỏ vào tủ lạnh trong vài tiếng để gia vị bám đều vào thịt gà.

Bước 2: Rán thịt gà

Sau khi lấy thịt gà ra từ tủ lạnh, mang lên rán. Để hoàn thành kho thịt gà với nước dừa, bạn chú ý chỉ rán thịt gà hơi xém vàng với lửa to để khi kho thịt gà với nước dừa gà không bị bở và nát. Khi rán, thịt gà dậy mùi và gia vị được thấm vào đều hơn.

Bước 3: Cho tỏi, hành băm nhỏ vào phi

Để gà thấm đều gia vị, sau khi rán thịt gà xong, bạn có thể chắt bớt dầu để cho tỏi, hành băm nhỏ vào phi thơm. Bạn cũng chú ý là phi hành tỏi vừa đủ vàng, không phi quá lâu vì hành có thể bị cháy xém không còn thơm ngon nữa.

Bước 4: Đổ nước dừa vào phần thịt gà

Bước tiếp theo sau phi thơm hành tỏi, bạn đổ phần thịt gà vừa rán vào đảo đều cho ngấm sau đó đổ nước dừa vào chảo để đun sôi. Dừa sau khi bổ lấy nước đổ vào chảo để kho cùng thịt gà. Bạn cũng cần chú ý chọn dừa già để nhiều nước, nặng.

thịt gà kho nước dừa

Bước 5: Om gà cùng nước dừa

  • Cho nước dừa vào chảo gà vừa đảo đều, bạn cần để lửa to trong vòng 1 phút để nước dừa sủi và ngấm nhanh vào gà. Đến khi sôi bạn có thể giảm bớt lửa để gia vị ngấm từ từ vào bên trong thịt gà.
  • Sau khi cho nước dừa vào gà đảo đều đợi cho nước dừa sôi có thể mở nhỏ bếp, đun cho đến khi nước gần cạn hết, hơi sền sệt là có thể tắt bếp. Khi đun nhỏ lửa, bạn có thể để bếp trong vòng từ 50 đến 60 phút cho thịt gà bắt đầu co thêm phần bắt mắt.
  • Bạn chú ý là nên để thịt gà khi kho thịt gà trên bếp cần chú ý lượng nước trong nồi. Nồi phải luôn còn nước dừa để tránh bị xém thịt gà ở dưới.

Bước 6: Bày gà ra đĩa

Đọc thêm: Tổng hợp 3 cách làm tôm chiên bột giòn lâu đơn giản tại nhà

Như vậy bạn đã thực hiện xong các bước của cách kho thịt gà với nước dừa. Sau khi tắt bếp, bạn có thể cho gà ra đĩa, trang trí rồi thưởng thức món ăn cùng cơm trắng.

thịt gà kho nước dừa

Thưởng thức món gà kho nước cốt dừa

Những miếng thịt gà vàng bóng cùng mùi thơm của nước dừa như quyến rũ người thưởng thức món ăn. Khi nếm thử thì món ăn có vị béo ngọt của dừa và đủ vị của các gia vị tẩm ướt. Món này không chỉ để thưởng thức không mà còn rất tuyệt vời khi bạn dùng với cơm trắng. Hương vị của món ăn sẽ khiến bạn lưu luyến mãi không quên.

Số chảo tốt bán tại Tiki :

Dành cho bạn: Share cho bạn Egg Drop Soup

Xem thêm :

  • Cách làm thịt gà kho nước mắm ngon khó cưỡng
  • Các lưu ý khi ướp thịt gà để làm được món gà kho
  • Cách làm những món gà kho ngon mới lạ

Nếu như không ăn hết sau cùng bữa, bạn có thể bảo quản thịt gà trong tủ lạnh đến ngày hôm sau có thể đem hâm lại để ăn vẫn rất thơm ngon.

Với công thức kho thịt gà với nước dừa trên đây, bạn có thể thực hiện làm cho gia đình mình. Đây là một món ăn rất quen thuộc của người dân Việt Nam. Hương vị thịt gà béo ngậy hòa quyện cũng nước dừa chắc chắn sẽ kích thích vị giác của bạn rất hiệu quả. Vào những bữa cơm của gia đình Việt thì món ăn sẽ là những lựa chọn chính xác về mùi vị và độ dinh dưỡng.

Viết một bình luận